Giáo Dục

Thể Thao

Âm Nhạc

Thời Trang

Du Lịch

Du Lịch

Hình Ảnh

» » Nhóm đại học quyền lực ở Anh

Nhóm đại học quyền lực ở Anh

Russel là nhóm gồm 24 trường đại học công lập hàng đầu tại Vương quốc Anh, được thành lập năm 1994.

Russel không chỉ quy tụ những trường tốt nhất mà các thành viên còn có ảnh hưởng lớn tới kinh tế, văn hóa, xã hội trong cũng như ngoài nước. Nhóm đóng vai trò quan trọng trong giới trí thức và có tầm ảnh hưởng lớn về mặt xã hội, kinh tế và văn hóa ở Anh cũng như toàn thế giới.


Các trường thành viên của Russel chiếm 60% số lượng học vị tiến sĩ và 30% số sinh viên tại Vương quốc Anh. 9 trường lọt vào danh sách 10 trường tốt nhất ở nước.




Theo bảng xếp hạng của QS năm 2015, Đại học Cambridge đứng thứ nhất tại Anh và thứ ba toàn thế giới. Được thành lập từ năm 1209, trường đại học danh giá này đào tạo nhiều thế hệ cựu sinh viên danh tiếng, bao gồm nhà Vật lý Stephen Hawking và nhà bác học Charles Darwin.



Đại học Oxford đứng thứ hai trong danh sách các trường tốt nhất ở Anh và thứ sáu trên bảng xếp hạng thế giới. Đây là trường đại học lâu đời nhất tại các nước nói tiếng Anh, đồng thời sở hữu nhà xuất bản lớn nhất thế giới. Oxford đào tạo ít nhất 26 thủ tướng Anh.


Đại học College London (UCL) là đại học lớn nhất ở London và là cơ sở đào tạo sau đại học lớn nhất ở Vương quốc Anh nếu tính theo số lượng sinh viên. Trường sở hữu một trong những trung tâm nghiên cứu y sinh hàng đầu của nước này. Năm 2015, UCL đứng thứ ba trên bảng xếp hạng tại Anh và thứ bảy trên bảng xếp hạng thế giới.




Năm 1907, hoàng thân Albert (chồng của nữ hoàng Victoria) thành lập Đại học Imperial College London. Sau hơn một thế kỷ hoạt động, trường chú trọng đào tạo các ngành kinh doanh, kỹ thuật, y học, khoa học và thành lập trung tâm khoa học sức khỏe đầu tiên tại Vương quốc Anh. Năm 2015, Imperial College London đứng thứ tám trong danh sách các trường đại học tốt nhất thế giới.





Đại học King’s College London (KCL) đứng thứ năm ở Anh và thứ 19 trên bảng xếp hạng thế giới. Năm 1829, vua George IV và công tước xứ Wellington thành lập KCL. Trường nổi tiếng trong công tác giảng dạy y khoa và nghiên cứu với 6 trung tâm nghiên cứu y học, nhiều nhất trong số các trường tại nước này.


Được thành lập năm 1582, Đại học Edinburgh là trường tốt thứ sáu tại Vương quốc Anh và xếp thứ 21 trên bảng xếp hạng thế giới. Trường không chỉ là cơ sở học thuật danh tiếng mà còn là một trung tâm văn hóa nổi tiếng tại nước này.


Đứng thứ 33 trong danh sách các trường đại học hàng đầu thế giới, Đại học Manchester là trường chỉ có một khuôn viên rộng nhất ở Anh. Trung tâm nghiên cứu của trường cũng nổi danh cả trong lẫn ngoài nước.


Đại học Bristol được thành lập năm 1876. 11 chủ nhân giải Nobel từng là giảng viên hoặc sinh viên của trường. Năm 2015, Bristol được đánh giá là trường tốt thứ chín tại Anh và đứng thứ 37 trên bảng xếp hạng thế giới.


Được thành lập năm 1965, Warwick là một trong những đại học dẫn đầu công tác nghiên cứu ở Anh. Năm 2015, trường xếp thứ 48 trong danh sách những trường tốt nhất thế giới.


Đại học Durham được thành lập năm 1832 và là một trong 3 trường đại học lâu đời nhất ở Anh. Durham thu hút phần lớn những sinh viên giỏi và xuất sắc đến từ tầng lớp trung lưu. Năm ngoái, trường xếp thứ 11 ở Anh và thứ 61 trên bảng xếp hạng thế giới.